gnome-open : Mở bất kì ứng dụng từ cửa sổ command

gnomegnome-open là một lệnh thú vị .Hãy xem :
Cú pháp :
gnome-open [url,file,folder,ứng dụng,..]
Sau đây là vài ví dụ :

-Mở một url
Lệnh:
gnome-open ubunvu.com
Sẽ mở trang chủ http://ubunvu.com

-Mở một thư mục
Giả sử mình sẽ mở thư mục username của mình (tuyetkiem). Đường dẫn của thư mục này là /home/tuyetkiem
Hoặc viết tắt là ~/
Lệnh:
gnome-open ~/
Hoặc:
gnome-open /home/tuyetkiem

-Gởi một e-mail : Mình sẽ gởi 1 E-mail đến địa chỉ tuyetkiem.gl@gmail.com
Lệnh :
gnome-open mailto:tuyetkiem.gl@gmail.com

-Mở một file bất kì
Giả sử mình có 1 file ảnh có tên là 191.jpg .Mình để file ảnh này trong thư mục /home/tuyetkiem/Pictures
Để mở ảnh này ra mình sẽ dùng lệnh sau :
gnome-open ~/Pictures/191.jpg
Tương tự với các file khác như .txt, pdf,
VD bài hát Muathuchoem.mp3 mình để trong /home/tuyetkiem/Music
Mở bài hát này từ cửa sổ command :
gnome-open ~/Music/Muathuchoem.mp3

Một vài ví dụ khác :
gnome-open trash:
Sẽ mở thùng rác (Lệnh này bao gồm cả dấu : đấy nhé)

gnome-open ~/Desktop
Lệnh mở thư mục Desktop

gnome-open computer:
Mở My Computer

…….
Khám phá thêm nhé !

File gốc : carthik@ubuntu.com

Gửi phản hồi

