Test thử ubuntu 8.10

Hôm nay mình thử test ubuntu 8.10 beta trên máy ảo dùng VMWare 6.0.05 ( Chắc bản ubuntu 8.10 chính thức cũng tương tự).
Một chỉnh sửa mới mà mình thấy trên SCIM- bộ gõ đa ngôn ngữ .
SCIM đã sửa lỗi gói libm17n có lợi cho bộ gõ Tiếng Việt.
Chỉ cần vào System >Administration > Language Support > Nhấn vào Details để mở rộng khung chọn ngôn ngữ hỗ trợ và tích chọn Vietnamese bên dưới.
Đánh dấu kiểm vào mục Enable support to enter complex characters .Nhấn OK và đợi quá trình cài đặt kết thúc.
Vậy là đã sử dụng được bộ gõ SCIM với kiểu gõ telex không hề bị mắc lỗi.
Quá trình này cũng cài đặt luôn giao diện tiếng Việt cho ubuntu.Tuy nhiên SCIM vẫn bị mắc lỗi khi tôi chuyển sang giao diện tiếng Việt: Không hề thấy biểu tượng của nó trên thanh đồng hồ.


Vài hình ảnh trên ubuntu 8.10 beta

1.Phần cài đặt (mình test bản live) vẫn thế. Cửa sổ phân vùng có thay đổi 1 chút ở thanh trạng thái
Trông màu mè hơn .
null
2.Gnome 2.24
null
3.Pidgin 2.5.1
null
4.Hình nền mới
null
5.Nautilus 2.24.0
null
6.Không hiểu sao tôi không thấy thư mục bảo mật Private.Có lẽ những người phát triển đã tạm thời bỏ nó ra để bản chính thức sẽ không quá nhàm chán (vì các tính năng người ta đã biết hết trong bản beta) và hấp dẫn cộng đồng sử dụng
null
7.Tài khoản Guest .Tôi đang viết bài này trên ubuntu nên không tiện kiểm tra
8.Tính năng duyệt thư mục theo thẻ vẫn được giữ nguyên (tất nhiên vì Gnome 2.4 không thể bị gỡ bỏ vô lí như vậy được😀 )
null

Nguồn : https://tuyetkiem.wordpress.com
——————————-

Gửi phản hồi

