Tắt chức năng …UAC trong UBUNTU

Tìm kiếm : Nhóm bài liên quan
Chức năng UAC trong Windows Vista làm người dùng khó chịu. Còn chức năng xác nhận mật khẩu trong ubuntu thì khiến tôi có cảm giác …an toàn. Tiêu đề bài viết là tôi đùa thôi😀 . Thành thực tôi khuyên bạn nên làm quen với việc xác nhận mật khẩu trên ubuntu. Sự khó chịu của UAC tạo ra 1 tiền lệ nguy hiểm về bảo mật cho người dùng(nhiều người muốn tắt nó đi tạo ra tiền lệ đó). Tắt chức năng xác nhận mật khẩu quả là không nên tẹo nào….tuy nhiên :
-Nếu bạn vẫn nhất quyết tắt nó :Chúng ta sẽ cần phải chính sửa tập tin sudoers
(Tôi vẫn muốn bạn nói KHÔNG với điều này)
Sử dụng 1 trình soạn thảo nào đó. Giả sử tôi sẽ dùng vi
Mở terminal lên và gõ :

sudo visudo

Tìm và sửa dòng :

%admin ALL=(ALL) ALL

thành

%admin ALL=(ALL) NOPASSWD: ALL

Nhấn Control+X và gõ Y,Enter để xác nhận
Add tài khoản của bạn vào nhóm admin bằng lệnh sau :
sudo adduser useryourname admin
————-
Post by http://www.ubuntu-unleashed.com/
End !

2 phản hồi to “Tắt chức năng …UAC trong UBUNTU”

  1. Daniel Says:

    quả thật KHÔNG nên tắt chức năng này đi chút nào! rất nguy hiểm!

  2. tuyetkiem Says:

    Mình sử dụng ubuntu trước Vista nên không có nhiều cảm giác khó chịu khi UAC làm phiền trong Vista. Có lẽ cách làm của UAC quá tệ.


Gửi phản hồi

