PlayOnLinux- Đơn giản hóa sử dụng Wine

windowsWine là một giải pháp cho phép chạy các ứng dụng Windows trên linux. Mỗi ngày số lượng phần mềm chạy được trên linux bởi Wine lại tăng thêm. Tuy nhiên một số phần mềm và game trên Windows lại không thể cài đặt dễ dàng trên Wine (IE6,Safari,..). Có lẽ vậy mà Playonlinux ra đời. Nó là một công cụ tổng hợp
Khi cài  một phần mềm được hỗ trợ bởi Playonlinux. Nó sẽ kiêm luôn việc cài đặt những gói phụ thuộc cần thiết
Phiên bản mới nhất của Playonlinux là ver3.2
Phiên bản dùng trên Ubuntu có thể download ở đây để cài đặt sau khi add nguồn sau vào Software sources:

deb http://apt.wxwidgets.org/ etch-wx main

Tôi nhìn thấy list các phần mềm được hỗ trợ thuộc đủ thể loại Game, Internet. Office,….
Tôi cũng nhìn thấy ở danh sách này IE6, MSOffice, Google chrome,…
playonlinux
——-

5 phản hồi to “PlayOnLinux- Đơn giản hóa sử dụng Wine”

  1. moriator Says:

    Mới cài mà không biết dùng thế nào😦 Trước giờ chưa bao h xài Wine cả😦

  2. tuyetkiem Says:

    Mình cứ thấy Wine kiểu gì ấy. Như là máy năm 98 chạy XP
    Từng viết 1 bài phản đối dự án Wine. Nhưng vẫn càng ngày càng có nhiều người sử dụng nó (Để khám phá lại những phần mềm trên Windows chạy bởi Wine). Ở VN điều này không cần thiết. Vì ai cũng dễ dàng cài XP, Vista trên máy mà chỉ tốn 1,2 $ mua đĩa.
    Nó chạy chậm, rất chậm là đằng khác. Mà máy mình có yếu đâu.😀

    Mới cài mà không biết dùng thế nào😦 Trước giờ chưa bao h xài Wine cả😦

    Command là playonliux (hoặc icon ở trong mục Game)
    Vào Install thấy list soft ngay !

  3. Long_inn Says:

    Tui tải về rồi mà ko biết chạy nó như thế nào? Hướng dẫn chi tiết cài đặt giúp với, cảm ơn nhiều.
    Dùng thằng Wine thế nào ấy, tôi thử cài game AlienShooter thấy giật lên đùng đùng, ko thể chơi nổi.
    Kể có thêm bài hướng dẫn cài các loại game thì tốt quá.

  4. tuyetkiem Says:

    Khi bạn mở playonlinux lên. Chọn phần install. Sẽ thấy list các chương trình được hỗ trợ. Chọn cái bạn thích rồi cài bình thường.
    Tất nhiên chạy bằng Wine thì không tốt bằng chạy trên Windows

  5. Long_inn Says:

    Xin lỗi, phần mình tải về ko thấy chỗ nào là install cả, mình đã dùng ubuntu 8.10


Gửi phản hồi

