Ấn tượng Firefox 3.1 Beta 3. Installing !

shiretokoHôm nay tôi thử cài Firefox 3.1 beta 3 trên Ubuntu và tôi rất ấn tượng ở tốc độ và khả năng chạy mượt mà của nó. Dĩ nhiên nó là một bản beta và tôi được nghe nhiều người nói rằng nó chưa ổn định. Tuy nhiên tôi không nhận thấy điều đó sau nửa ngày dùng thử
Vì vậy tôi muốn giới thiệu cách cài đặt firefox 3.1 Beta 3 cho các bạn :-Dùng thử và cảm nhận
Tôi đoán rằng bạn cũng giống tôi -thử dùng firefox 3.1 beta 3 .Vì vậy hãy đọc kĩ đoạn dưới đây :
1, Kịch bản cài đặt firefox 3.1 beta 3
-Backup toàn bộ thiết lập về firefox của bạn
-Không xóa firefox cũ. Không cho phép chạy song song cả 2 trình duyệt
-Đặt firefox 3.1 beta 3 vào một nơi riêng biệt. Add firefox 3.1 beta 3 làm trình duyệt thay thế và cho phiên bản cũ tạm nghỉ
-Cho phép firefox 3.1 beta 3 sử dụng toàn bộ thiết lập của phiên bản cũ bao gồm cả password đã lưu , các add-on, plugin, theme, bookmarks,…
-Ngăn ngừa việc cài đặt nhiều lần bằng cách xóa ngay file shell script khi cài xong( Nếu bạn đã cài rồi thì tại sao lại cài thêm lần nữa)
2, Kịch bản dỡ bỏ Firefox 3.1 beta 3 và khôi phục lại bản firefox cũ
-Khôi phục lại các thiết lập cho firefox cũ trước khi firefox 3.1 beta3 được cài đặt (sẽ không lưu các thiết lập mới trên bản 3.1 )
-Xóa bỏ hoàn toàn firefox 3.1 beta khỏi hệ thống
-Ngăn ngừa việc xóa bỏ nhiều lần (Đã xóa bỏ hoàn toàn rồi sao bạn vẫn cố tìm để xóa tiếp)
Vì các bước khá dài dòng và đôi khi phức tạp với người mới nên tôi viết 2 đoạn shell script với các tiêu chí như ở trên . Một sẽ dùng để cài đặt ,một còn lại dùng để xóa bỏ và khôi phục
Download 2 script
-Cài đặt :
Bỏ file shiretoko.sh vào ~/ và :

chmod +x shiretoko.sh && ./shiretoko.sh

-Xóa bỏ và khôi phục
Bỏ file reresshi.sh vào ~/ và :

chmod +x reresshi.sh && ./reresshi.sh

Ảnh chụp màn hình
firefox31

Gửi phản hồi

